Thị trường sơn đang phát triển nhanh chóng với những yêu cầu về tính năng, độ bền, an toàn ngày càng cao hơn. Càng ngày cũng càng có nhiều yêu cầu mới trong sản xuất sơn, buộc các nhà sản xuất phải thay đổi để bắt kịp thị trường.
Bối cảnh chung của thị trường sơn
Thị trường sơn công nghiệp hiện đang chia nhỏ thành các lĩnh vực khác nhau. Ví dụ như sơn phục vụ khai thác dầu khí ngoài khơi, sơn xây dựng, sơn công nghiệp nói chung, sơn bảo dưỡng công nghiệp. Các nhà sản xuất cho biết, trong khi tốc độ tăng trưởng ở một số lĩnh vực đã chậm lại thì một số lĩnh vực khác như sơn phục vụ khai thác dầu khí ngoài khơi lại đang thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành.
Trong bối cảnh các khách hàng công nghiệp tiếp tục tìm kiếm các phương pháp mới nhằm cải thiện hiệu quả các dòng sản phẩm và đưa ra những chức năng mới, một số lĩnh vực tăng trưởng mới cũng đang phát triển trong ngành. Đặc biệt, những sản phẩm sơn chất lượng cao có thể được sử dụng để đáp ứng nhiều nhu cầu. Xu hướng giảm sử dụng các chất nền chuyên biệt hoặc thay thế các giải pháp cơ học.
Một số đơn vị nghiên cứu đã dự báo thị trường sơn công nghiệp sẽ tăng trưởng với tốc độ tương đương tốc độ tăng trưởng GDP toàn cầu. Trong đó, sơn kiến trúc sẽ đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn của toàn thị trường sơn.
>> Xem thêm: Sơn Gốc Nước – Yếu Tố Chính Thúc Đẩy Tăng Trưởng Thị Trường
Các yêu cầu mới trong sản xuất sơn hiện nay
Ngày càng có nhiều yêu cầu mới trong sản xuất sơn. Các nhà sản xuất đang tiếp tục gặp nhiều thách thức trong việc đáp ứng yêu cầu về mặt chi phí và hiệu quả của sản phẩm sơn phủ. Trong khi đó, khách hàng luôn mong chờ các nhà sản xuất đáp ứng được yêu cầu chặt chẽ nhất về hiệu quả của sản phẩm. Chính phủ ban hành liên tục nhiều chính sách yêu cầu khắt khe về độ an toàn với sức khỏe và môi trường.
Hỗ trợ và giáo dục khách hàng
Những công ty mà sản phẩm không đáp ứng yêu cầu của khách hàng chắc chắn sẽ bị loại khỏi thị trường. Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp sản xuất sơn phải cạnh tranh bằng những sản phẩm, dịch vụ độc đáo hơn. Cung cấp cho khách hàng những kiến thức cần thiết và đề xuất những cải thiện nằm ngoài dịch vụ bán hàng. Bên cạnh đó, nỗ lực hợp tác với đại lý, đối tác để giảm chi phí. Giúp họ đáp ứng các mục tiêu phát triển bền vững sẽ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để thương hiệu sơn duy trì và phát triển thị phần trên thị trường.
Cải tiến chất lượng sản phẩm
Để đáp ứng các yêu cầu mới trong sản xuất sơn của khách hàng, các công ty cần cho ra đời những sản phẩm sơn với hiệu quả hơn. Ví dụ như nâng cao tính năng chống gỉ tốt hơn, có thêm những chức năng bổ sung và hỗ trợ khả năng thay đổi khi áp dụng trên các nền sơn khác nhau.
>> Xem thêm: Phân Tích Môi Trường Ngành Sơn Hiện Nay
Tối ưu các quy trình
Về mặt chi phí và hiệu quả, sản phẩm sơn cần đẩy nhanh quá trình sản xuất, giảm thời gian hóa rắn, tiến hành hóa rắn ở nhiệt độ thấp hơn…
Cung cấp những sản phẩm thường xuyên cải tiến với tính năng vượt trội mới chỉ là 1 phần nhiệm vụ của các công ty sản xuất sơn. Một nhiệm vụ quan trọng khác, các công ty cần giúp khách hàng khai thác toàn bộ lợi ích của những sản phẩm đó trong những môi trường ứng dụng khác biệt thuộc lĩnh vực kinh doanh của họ. Có như vậy mới giữ chân được khách hàng, gia tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp của mình.
Tổng kết
Các yêu cầu mới trong sản xuất sơn sẽ không dừng lại. Sẽ ngày càng có nhiều yêu cầu khắt khe hơn, buộc các nhà sản xuất phải đối mặt, nghiên cứu và thay đổi. Tạo ra những sản phẩm tốt nhất ngày càng cải tiến vượt trội và giúp khách hàng khai thác được tính năng đó sẽ là cách tốt nhất để đáp ứng được thị hiếu của thị trường.
MT Holdings tự hào là đơn vị tiên phong trong chế tạo và phân phối sơn ô tô & sơn phủ tại Việt Nam. Chúng tôi không chỉ cung cấp cho bạn một hệ thống sản phẩm chất lượng cao trải dài nhiều ngành hàng mà còn cập nhập các giải pháp sơn ô tô chuyên nghiệp.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Số 9, ngách 76, ngõ 28, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 0768 703 888 – 0703 708 999
Email: info@mtholdings.vn
Fanpage: MT Holdings